Mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật nhớ lâu

Mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật nhớ lâu
Muốn học giỏi tiếng Nhật bạn cần chinh phục được các cấu trúc ngữ pháp bởi ngữ pháp là bộ phận kết nối các từ vựng làm cho câu tiếng Nhật có ý nghĩa . Cùng Vietcom Education bỏ túi một số mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả cho người Việt.
 
 
Cách học ngữ pháp tiếng nhật nhớ lâu
 
Ngữ pháp tiếng Nhật phân bố dều theo các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao . Dù để sử dụng trong giao tiếp tiếng Nhật thông thường hay tham gia các kỳ thi năng lực tiếng Nhật người học đều phải nắm vững các kiến thức về ngữ pháp . Đặc biệt là với những ai đang học tiếng Nhật ở trình độ nhập môn ,sơ cấp thì các cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật thông dụng cũng khiến bạn gặp không ít khó khăn .
 
Khó có thể so sánh ngữ pháp tiếng Việt và ngữ pháp tiếng Nhật bởi giữa 2 ngôn ngữ này có nhiều điểm khác nhau vô kể , riêng cấu trúc câu đã có sự khác biệt hoàn toàn đối lập . Câu tiếng Việt hình thành theo cấu trúc : Chủ ngữ + Động từ + Tân ngữ  nhưng trong tiếng Nhật thì lại là Chủ ngữ + Bổ ngữ + Động từ .
 
Vậy làm thế nào để có thể học, ghi nhớ và vận dụng ngữ pháp tiếng Nhật một cách thành thạo? Vietcom Education hướng dẫn các bạn một số mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật cho người Việt như sau:
 

1. Đặc câu với mỗi ngữ pháp tiếng Nhật


 
Hàng ngày , khi học tiếng Nhật bạn thường học từ 2-3 ngữ pháp . Vậy hãy trực tiếp đặt 3 ví dụ với mỗi ngữ pháp mình đã học bằng chính các từ mới bạn vừa học được . Với hành động này , bạn vừa có thể kết hợp nhớ từ và ngữ pháp chỉ bằng vài bước đơn giản . Vận dụng đúng ngữ pháp và nhờ bạn bè , những người có năng lực tiếng Nhật cao hơn mình chỉnh sửa cho đúng .
 

2. Tổng hợp học ngữ pháp tiếng Nhật thường xuyên


 
Thông thường , khi kết thúc 1 tuần học trở nên ,bạn nên tổng hợp tất cả các ngữ pháp mình đã học trong tuần và rành thời gian ôn tập lại khoảng 3,4 lần . Cứ kết hợp việc học và tổng hợp ngữ pháp theo tuần rồi theo tháng cho đến khi kết thúc khóa học . Nếu làm được như thế bạn có thể nhớ ngữ pháp và hiểu ngữ pháp để vạn dụng thật nhanh và trôi chảy.
 

3. Học các ngữ pháp có liên quan 


 
Tiếng Nhật có rất nhiều cách diễn đạt với hệ thống kính ngữ, hậu vị từ rất đa dạng . Để diễn tả 1 hành động người học có thể sử dụng nhiều ngữ pháp khác nhau, tuy nhiên dù là dưới hình thức nào, chúng cũng mang một ý nghĩa tương tự như vậy . 
 
Bạn nên thử ghi nhớ các cặp từ tương đồng, các ngữ pháp đối lặp hay các cấu trúc câu gần giống nhau. Để việc học các ngữ pháp này được hiệu quả, các bạn có thể làm sổ tay ngữ pháp tiếng Nhật để tiện cho việc tổng hợp học và ôn luyện sau này .
 

4. Làm thật nhiều bài tập 


 
cách nhanh nhất để nhớ ngữ pháp đó là làm bài tập, làm thật nhiều và thường xuyên. Các bài tập trong giáo trình tiếng Nhật, sách bài tập, hoặc bạn có thể tham khảo các bài tập trên mạng tải về và làm,.. Bằng cách này, các bạn sẽ quen và dần dần nhớ mặt ngữ pháp một cách tự nhiên và vô cùng hiệu quả.
Trên đây là các mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật dành cho người Việt, bạn nên áp dụn chúng để nâng cao vốn ngữ pháp cũng như có phản xạ đúng ngữ pháp khi nghe, nói tiếng Nhật nhé. Chúc các bạn thành công!

GÓC HỌC TẬP



PHÂN BIỆT MỘT SỐ TRỢ TỪ TRONG TIẾNG NHẬT

PHÂN BIỆT MỘT SỐ TRỢ TỪ TRONG TIẾNG NHẬT

Trợ từ trong tiếng Nhật được xem như khó khăn hơn so với trong tiếng Anh hay tiếng Pháp. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin tổng hợp một số những lưu ý về trợ từ tiếng Nhật mà các học viên có thể quan tâm.


Phân biệt trợ từ 「に」&「で」

Phân biệt trợ từ 「に」&「で」

rợ từ trong tiếng nhật rất quan trọng, nó giống như một "Mắt xích" để nối, liên kết các từ với nhau, nó giúp cho các từ liên kết, bổ xung, hỗ trợ... lẫn nhau để tạo thành một cụm từ, một câu hay một đ

Mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật nhớ lâu

Mẹo học ngữ pháp tiếng Nhật nhớ lâu

Muốn học giỏi tiếng Nhật bạn cần chinh phục được các cấu trúc ngữ pháp bởi ngữ pháp là bộ phận kết nối các từ vựng làm cho câu tiếng Nhật có ý nghĩa . Cùng Vietcom Education bỏ túi một số mẹo họ


DIỄN CA BỘ THỦ - CÁCH NHỚ 214 BỘ THỦ TRONG MỘT NGÀY

DIỄN CA BỘ THỦ - CÁCH NHỚ 214 BỘ THỦ TRONG MỘT NGÀY

Khi học Kanji, việc học bộ thủ rất quan trọng. Nếu học được toàn bộ bộ thủ, chúng ta có thể dễ dàng nhớ được các chữ kanji. Một lần tình cờ mình kiếm được cách học bộ chủ qua một bài thơ, gần giống lụ


  • Về Chúng Tôi





    Công Ty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế VIETCOM

    Địa chỉ: Số 1, Lô A17 Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 377 16812
    Fax: (024) 37714410
    Email: vietcomedu@gmail.com

                duhocvietcom@gmail.com
    Website: www.vietcom.edu.vn

  • Đối Tác

  • Sơ Đồ Đường Đi