Chi phí du học Pháp không cao ngất ngưởng như bạn nghĩ!

Nhà nước ưu tiên cho giáo dục

Nhà nước đầu tư trung bình mỗi năm khoảng 11000 euro cho một sinh viên. Trên thực tế, chi phí học tập cho một sinh viên là rất cao, nhưng chính phủ đã chi trả phần lớn chi phí học tập trong trường công lập đều được hưởng một học bổng của chính phủ

Một trong những đất nước có mức học phí thấp

Nhờ vào đầu tư lớn của nhà nước cho giáo dục mà chi phí học tập ở các trường công lập được xếp trong số những nước thấp nhất thế giới, và chất lượng bằng cấp vẫn được đảm bảo.

Cụ thể, chi phí là bao nhiêu ?

Tại các trường công lập ở Pháp, học phí chiếm một phần rất nhỏ trong chi phí học tập và cuộc sống của một sinh viên, và mức học phí được nhà nước ấn định và được gọi là phí ghi danh. Tại Pháp, mức học phí do sinh viên phải chi trả chiếm một phần rất nhỏ chi phí của sinh viên. Ở trong các trường đai học công lập, mức học phí do nhà nước ấn định

Phí ghi danh vào các cơ sở đào tạo đại học công lập tại Pháp ( số liệu tham khảo năm 2017-2018):

Trường đại học tổng hợp:

        184 euro/1 năm học bậc Cử nhân

        256 euro/1 năm học bậc Thạc sĩ

        391 euro/ 1 năm học bậc tiến sĩ

          Trường kiến trúc

        369 euro/1 năm học bậc Cử nhân

        506 euro/ 1 năm học bậc Thạc sĩ

        433 euro/1 năm học bậc Tiến sĩ

        623 euro/1 năm học lấy bằng HMONP

   Từ 1000 euro đến 1300 euro/1 năm học DSA Trường kĩ sư

        610 euro/1 năm học ở Trường kĩ sư:

Đối với các cơ sở đào tạo tư thục, học phí thường cao hơn (khoảng 3000 euro đến 10000 euro hoặc cao hơn). Bên cạnh chi phí ghi danh rất thấp đó, sinh viên phải chi trả cho cuộc sống của mình nếu không có nguồn học bổng khác, mặc dù nhà nước có rất nhiều chính sách trợ cấp cho sinh viên. Đối với chi phí cho cuộc sống (gồm nhà ở, đi lại, ăn uống, y tế, giải trí) bạn cần tính khoảng từ 700 đến 1000 euro/tháng. Và vì vậy, Chính phủ ước tính chi phí tối thiểu hiện nay ( nắm 2017) mà một sinh viên quốc tế cần có để chi trả cho cuộc sống ở Pháp là 7380 euro/năm. Số tiền này tương ứng với khoản tiền cần chứng minh trong hồ sơ xin “thị thực” sinh viên dài hạn một năm.

Quản lý túi tiền:

Đương nhiên là chi phí cho cuộc sống và học tập là tùy thuộc vào mỗi người sinh viên. Vì vậy, bạn cần phải quản lý tốt túi tiền của bạn. Những sinh viên biết xoay sở tốt trong cuộc sống chi tiêu ít nếu họ tìm được những cửa hàng rẻ, biết đi lại bằng xe đạp thay vì đi phương tiện công cộng, biết tự nấu ăn thay vì ăn ở nhà hàng… Những sinh viên khác có thể chi tiêu nhiều hơn nếu họ không biết chú ý. Chính phủ cho phép sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian trong quá trình học tập. Tất nhiên là thật lý tưởng nếu bạn tìm được một học bổng..

Học bổng và các trợ cấp

Có rất nhiều nguồn tài chính để chi trả cho kì du học hay nghiên cứu tại Pháp: học bổng trợ cấp, trợ giúp du học… Cơ quan Campus France quản lý rất nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế

Học bổng chất lượng cao của đại sứ quán Pháp

Hàng năm, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cung cấp các suất học bổng cho những thí sinh đăng ký học thạc sĩ năm thứ hai và tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, khoa học, kĩ sư, kinh tế và quản trị cũng như luật và khoa học, chính trị. Thông báo tuyển sinh cho chương trình học bổng toàn phần này được công bố trên trang web của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vào tháng 10 và kết quả được công bố vào thang 04 năm sau. Việc tuyển chọn được giao cho một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia xem xét dựa trên chất lượng của hồ sơ và qua phỏng vấn thí sinh. Các sinh viên học thạc sĩ được nhận một suất học bổng học tập cho một thời hạn là 10 tháng. Còn các sinh viên học tiến sĩ được nhận học bổng cho thời hạn 36 tháng và được chi trả một vé máy bay quốc tế. Quy chế sinh viên nhận học bổng của chính phủ Pháp đảm bảo cho thí sinh được miễn lệ phí đăng ký vào trường đại học. Các chi phí bảo hiểm y tế cũng được Đại sư quán Pháp chi trả.

Học bổng EIFFEL

Học bổng này của chính phủ Pháp cho phép chi trả một hóa học trình độ thạc sĩ hoặc một cơ chế đồng hướng dẫn luân án. Các mục đích của loại học bổng này là đào tạo trong các trường đại học của Pháp các nhà lãnh đạo tương lai người nước ngoài, cả công lập và tư nhân, trong ba lĩnh ưu tiên ( khoa học, kinh tế- quản lý, luật và khoa học chính trị) các hồ sơ đăng ký chỉ được do các trường của Pháp giới thiệu. Quá trình đào tạo bắt buộc phải được thực hiện tại Pháp.

Học bổng Excellent-Major

Những suất học bổng này của chính phủ Pháp chỉ được cấp cho những thí sinh người nước ngoài có bằng TN THPT của một trường trung học Pháp đê tiếp tục học đại học. Chương trình này chia thành hai hợp phân: hợp phần thứ nhất dành cho các học sinh là người nước ngoài của các trường trung học Pháp ở nước ngoài đã thi được bằng TN THPT loại giỏi hoặc khá. Những học sinh này được nhận 2 năm học bổng để vào các lớp dự bị hoặc học đại học giai đoạn 1 tại Pháp. Hợp phần thứ 2 cấp học bổng bổ sung cho 3 năm để những sinh viên này tiếp tục quá trình học tại các trường lớn hoặc trong các chương trình đại học cho đến khi lấy được bằng thạc sĩ ( TN THPT + 5 năm)

Chương trình mới ERAMUS+:2014-2020

ERAMUS+ sát nhập toàn bộ các chương trình hiện thời về giáo dục và đào tạo, cũng như chương trình “thanh niên hành động”, và lần đầu tiên có lĩnh vực thể thao trong một chương trình châu Âu. Một cơ chế mới thử nghiệm cho phép sinh viên ở bậc thạc sĩ có thể vay tiền với điều kiện thuận lợi để học tập trong một nước khác. Cởi mở hơn với các nước thứ ba, chương trình cho phép hơn 4 triệu người trong đó có 2 triệu sinh viên được du học. Sinh viên có thể được hưởng học bổng cho thời gian học trong một trường thuộc châu Âu, bắt đầu từ năm thứ hai trong khoảng thời gian từ 3 đến 12 tháng. Sinh viên 12 tháng du học, nghiên cứu hay thực tập tùy theo bậc đào tạo ( Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ)

Các chương trình liên kết Thạc sĩ và Tiến sĩ Erasmus Mundus:

      Được tổ chứ bởi ít nhất 3 trường đại học của các nước khác nhau. Chương trình học dự kiến một giai đoạn ít nhất ở hai trường và cấp bằng đôi, bằng liên trường hoặc bằng liên kết. Trong khuôn khổ đó, học bổng được cấp cho sinh viên nghiên cứu sinh và giảng viên Đại học trình độ cao

Học bổng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF

Văn phòng châu Á Thái Bình Dương của AUF trao các trợ cấp học tập và nghiên cứu cho sinh viên, giảng viên khối Pháp ngữ.

Học bổng của các chính quyền địa phương của Pháp

Một số vùng của Pháp cấp cho sinh viên nước ngoài các suất học bổng của vùng.

Một số cơ sở đào tạo đại học ( các Trường đại học Tổng hợp và các Trường lớn) cung cấp các chương trình học bổng cho sinh viên của trường. Bạn nên liên hệ với các bộ phận hợp tác quốc tế của trường để tìm hiểu thông tin này.

Tại sao du học Pháp?


TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG PHÁP?

TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG PHÁP?

Tiến sỹ Kathy Stein-Smith, giáo viên ngôn ngữ người Mỹ giải thích tại sao nhu cầu học tiếng Pháp đang gia tăng trên toàn thế giới.


DU HỌC PHÁP – CHI PHÍ SINH HOẠT LÀ BAO NHIÊU ?

DU HỌC PHÁP – CHI PHÍ SINH HOẠT LÀ BAO NHIÊU ?

Câu hỏi này đôi khi vừa dễ lại vừa khó trả lời, bởi nó còn phụ thuộc vào việc bạn sống ở đâu (ví dụ ở tỉnh chi phí sinh hoạt thường rẻ hơn so với ở Paris hay các thành phố lớn khác), bạn chi tiêu như

SƯỚNG NHƯ SINH VIÊN Ở PHÁP

SƯỚNG NHƯ SINH VIÊN Ở PHÁP

Có cả một cơ quan chuyên giúp đỡ sinh viên tìm nhà, tìm việc làm thêm, tìm kiếm, thương thảo và tạo ra các chương trình du lịch, vé xem nghệ thuật giá ưu đãi cho sinh viên.


10 lý do để bạn du học Pháp

10 lý do để bạn du học Pháp

Bạn đang học phổ thông, đang học trung cấp, cao đẳng và đại học hay đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam; Bạn đang muốn đi du học để có bằng cấp chất lượng quốc tế, có cơ hội làm việc cho các tập đoàn,



  • Về Chúng Tôi





    Công Ty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế VIETCOM

    Địa chỉ: Số 1, Lô A17 Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 377 16812
    Fax: (024) 37714410
    Email: vietcomedu@gmail.com

                duhocvietcom@gmail.com
    Website: www.vietcom.edu.vn

  • Đối Tác

  • Sơ Đồ Đường Đi