DU HỌC PHÁP – CHI PHÍ SINH HOẠT LÀ BAO NHIÊU ?

  • Phí ghi danh ở trường đại học : 188e với bậc cử nhân, 256e với bậc thạc sỹ và 391e với hệ tiến sỹ. Đó là đối với trường công còn với trường tư thì học phí giao động từ vài ngàn đến chục ngàn euro.
  • Bảo hiểm xã hội : 215e
  • Tiền nhà : Thông thường với các bạn ở Paris thì tiền nhà rơi vào khoảng 400-800e/tháng và các bạn ở tỉnh khoảng 200-400e/ tháng (giá trên có thể đã/không bao gồm tiền điện, nước, ga). Nếu các bạn may mắn xin được ở KTX thì tiền nhà rẻ hơn, vào khoảng 250-350e/ tháng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm bạn ở ghép để chia sẻ tiền nhà với mình. Các bạn cũng đừng quên đến CAF, tổ chức hỗ trợ tiền nhà cho các bạn.
  • Tiền ăn uống : Đồ ăn ở bên Pháp khá rẻ, các bạn DHS thường đi chợ 1-2 lần/tuần để tiết kiệm thời gian. Các bạn có thể tìm nhiều cách để tiết kiệm chi phí ăn uống như : nấu ăn chung, đi chợ trời (giá cả ở chợ trời thường rẻ hơn so với siêu thị), ăn trưa tại nhà ăn CROUS (3,20e/bữa ăn). Chi phí ăn uống như vậy vào khoảng 120e -200e/tháng.
  • Tiền đi lại : Các dịch vụ đi lại công cộng ở Pháp có rất nhiều chính sách hỗ trợ, giảm giá cho sinh viên. Khi đăng kí thẻ đi lại (tháng/năm), các bạn có thể sử dụng các phương tiện : tàu điện, xe bus, tramway…Bạn sẽ chi khoảng 15-50e/tháng. Ở vùng Ile-de-France chẳng hạn, khi đăng kí thẻ Imagine R, bạn chỉ phải trả khoảng 30e/tháng.
  • Tiền điện thoại và Internet : Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi bạn (3G, 4G, gọi không giới hạn, nhắn tin không giới hạn…) mà cước phí điện thoại có thể thay đổi, dao động từ 2e – 30e/tháng. Về gói cước Internet, chi phí dao động từ 20e – 45e/tháng.
  • Các chi phí khác : Như đi chơi, đi du lịch hay đi xem phim, các bạn sinh viên cũng được hưởng rất nhiều ưu đãi như giảm giá vé xem phim, miễn phí vé vào thăm bảo tàng… Các bạn hãy tận dụng chúng !

Như vậy trung bình các bạn chi trả: 600e-800e/ tháng (Paris), 400e-600e với các bạn ở tỉnh. 


Nguồn: Campus France Vietnam

Tại sao du học Pháp?


TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG PHÁP?

TẠI SAO NÊN HỌC TIẾNG PHÁP?

Tiến sỹ Kathy Stein-Smith, giáo viên ngôn ngữ người Mỹ giải thích tại sao nhu cầu học tiếng Pháp đang gia tăng trên toàn thế giới.


DU HỌC PHÁP – CHI PHÍ SINH HOẠT LÀ BAO NHIÊU ?

DU HỌC PHÁP – CHI PHÍ SINH HOẠT LÀ BAO NHIÊU ?

Câu hỏi này đôi khi vừa dễ lại vừa khó trả lời, bởi nó còn phụ thuộc vào việc bạn sống ở đâu (ví dụ ở tỉnh chi phí sinh hoạt thường rẻ hơn so với ở Paris hay các thành phố lớn khác), bạn chi tiêu như

SƯỚNG NHƯ SINH VIÊN Ở PHÁP

SƯỚNG NHƯ SINH VIÊN Ở PHÁP

Có cả một cơ quan chuyên giúp đỡ sinh viên tìm nhà, tìm việc làm thêm, tìm kiếm, thương thảo và tạo ra các chương trình du lịch, vé xem nghệ thuật giá ưu đãi cho sinh viên.


10 lý do để bạn du học Pháp

10 lý do để bạn du học Pháp

Bạn đang học phổ thông, đang học trung cấp, cao đẳng và đại học hay đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam; Bạn đang muốn đi du học để có bằng cấp chất lượng quốc tế, có cơ hội làm việc cho các tập đoàn,



  • Về Chúng Tôi





    Công Ty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế VIETCOM

    Địa chỉ: Số 1, Lô A17 Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 377 16812
    Fax: (024) 37714410
    Email: vietcomedu@gmail.com

                duhocvietcom@gmail.com
    Website: www.vietcom.edu.vn

  • Đối Tác

  • Sơ Đồ Đường Đi