Xây dựng kế hoạch du học

1. Lựa chọn chương trình đào tạo

         Việc lựa chọn chương trình đào tạo quyết định nghề nghiệp tương lai sau khi tốt nghiệp: vì vậy điều quan trọng là bạn cần xác định mục tiêu nghề nghiệp mà bạn cần hướng tới để xây dựng kế hoạch du học phù hợp với mục tiêu đó. Tiếp theo, bạn cầm tìm chương trình đào tạo phù hợp gồm ngành học và lộ trình học ( hướng nghiệp hay nghiên cứu) với kế hoạch học tập và nghề nghiệp của bạn.

Campus France là Văn phòng phụ trách du học của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đồng hành cùng các bạn trong việc xây dựng một kế hoạch du học thành công tại Pháp.

Trang web: www.vietnam.campusfrance.org cung cấp mọi thông tin cần thiết để chuẩnbị cho kì du học Pháp: tất cả các thông tin liên quan đến từng bước triển khai kế hoạch học tập của bạn: tìm hiểu hệ thống giáo dục, hướng dẫn tìm hiểu chương trình đào tạo và trường, thủ tục dự tuyển, thị thực, cuộc sống tại Pháp, nhà ở…. Mọi tư vẫn là miễn phí. Danh mục các chương trình đào tạo:  www.vietnam.campusfrance.org Tìm chương trình đào tạo.

Danh mục trực tuyến các chương trình đào tạo của Pháp giới thiệu hơn 30000 chương trình đào tạo tại hơn 3500 cơ sở đào tạo đại học, từ trình độ cử nhân đến trình độ tiến sĩ. Ngay từ trang chủ của trang web: www.vietnam.campusfrance.org, một công cụ tìm kiếm hiệu quả cho phép tìm kiếm các chương trình đào tạo theo từ khóa, theo lĩnh vực học tập và theo khu vực đối với mỗi trình độ: cư nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Công cụ tìm kiếm này cũng cho phép truy cập trực tiếp vào trang web của các trường.

* Thông tin về ngành đào tạo

Phiếu thông tin ngành học: giới thiểu tổ chức học tập trong một ngành học (60 ngành học)

Phiếu thông tin bằng cấp: giới thiệu các bằng cấp chuyên biệt: BTS, IUT, Cử nhân thực hành, IAE…

Phiếu thông tin về lĩnh vực nghiên cứu: giới thiệu hiện thực nghiên cứu theo từng chuyên môn, Trường Tiến sĩ và các phòng nghiên cứu liên quan ( Nông học, Sinh học, Toán học, Năng lượng tái tạo, Xã hội học…)

Tất cả tài liệu này đều có thể tra cứu và tải được từ trang web trên mục Tư liệu hoặc thông qua tìm kiếm bằng từ khóa.

Bạn cũng có thể tìm một chương trình đào tạo tại cổng điện tử quốc gia về nghề và các chương trình đào tạo: www.onisep.fr

Danh mục các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh www.vietnam.campusfrance.org> What program are you looking for. 

Nhiều trường đại học của Pháp có các chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh trong nhiều ngành học. Danh mục các chương trình tiếng Anh “Programs taught in English” giới thiệu hơn 1100 chương trình giảng  dạy bằng tiếng Anh tại Pháp. Các chương trình này cung cấp các loại bằng cấp quốc gia, bằng hay chứng chỉ của trường (cử nhân, thạc sĩ…) và tỉ lệ % các môn học bằng tiếng Pháp trong từng chương trình nếu có.

Học bổng du học Pháp

Công cụ Campus Bourses cho phép tìm kiếm trên hơn 600 chương trình học bổng quốc gia và quốc tế với hai ngôn ngữ Anh/Pháp. Công cụ tìm kiếm này được hoàn thiện bằng phiếu mô tả chi tiết từng chương trình

Lời khuyên: Catalogue các chương trình đào tọa là công cụ đầu tiên giúp các bạn quan tậm. Đặc biệt, hãy đừng chỉ dừng lại ở đó mà bạn cần vào website của trường để tìm hiểu kĩ hơn xem chương trình đó có phù hợp với bạn không, điều kiện tuyển sinh, đầu ra, bằng cấp, chương trình học, học phí ( nếu là chương trình tiếng Anh hoặc trường tư thục) để khẳng định việc dự tuyển của bạn.)

2. Các câu hỏi đặt ra

Việc tự đặt ra những câu hỏi và tìm được giải đáp sẽ cho phép bạn xây dựng một dự định học tạp chắc chắn và tăng thêm cơ hội thành công. Campus France Vietnam đồng hành cùng bạn và mang đến cho bạn những thông tin cần thiết để xây dựng dự định đó.

Trước tiên, bạn cần biết bạn có đủ điều kiện để đăng ký vào đại học của Pháp không?

Để đăng ký vào đại học ở Pháp, mọi sinh viên Việt Nam phải có bằng TN THPT và được ghi danh vào hệ đại học tại Việt Nam ( cùng ngành). Khi bạn đã đáp ứng được điều kiện nói trên hoặc trong quá trình hoàn tất, việc lựa chọn chương trình đào tạo mang tính quyết định đối với nghề nghiệp trong tương lại của bạn. Như vậy, bạn cần giải đáp một số câu hỏi trong quá trình xây dựng dự định học tập sau đây.

* Tôi nên chọn ngành nghề gì?

Pháp có một hệ thống giáo dục đa dạng bậc nhất thế giới. Sự phong phú và đa dạng của giáo dục đại học Pháp cho phép lựa chọn một chương trình đào tạo phù hợp với mọi kế hoạch, mọi lộ trình và mọi nhu cầu. Hơn 36000 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và Pháp tại hơn 3500 cơ sở đào tạo bao trùm tất cả mọi ngành nghề, lĩnh vực, từ cơ bản nhất đến chuyên sâu nhất. Vậy hãy tìm cho mình một chuyên ngành và một lộ trình phù hợp với nhu cầu, khả năng và mục đích nghề nghiệp của bạn để từ đó lựa chọn loại hình đào tạo phù hợp nhất.

* Tôi nên lựa chọn chương trình đào tạo ngắn hạn hay dài hạn, thực hành hay cơ bản?

Việc lựa chọn một chương trình đào tạo phụ thuộc vào khả năng và mục đích nghề nghiệp của bạn. Các chương trình đào tạo nghề như DUT, BTS, Cử nhân nghề ( Licence professionnelle) thường có mục đích trang bị những kiến thức để sinh viên có thẻ thực hành công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Cũng như vậy một chương trình đào tạo cơ bản se trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng cơ bản và thường hướng mục đích để sinh viên học tiếp dài hạn ở bậc cao hơn.

Tôi có thể đăng ký vào trình độ nào trong một trường đại học của Pháp?

Chỉ có cơ sở tiếp nhận sinh viên mới có chức năng xác định yêu cầu đầu vào trong chương trình đào tạo của họ. Để biết bạn có thể đăng ký vào trình độ nào trong một chương trình đào tạo đại học của Pháp, hãy kiểm tra trực tiếp với từng chương trình đào tạo mà bạn quan tâm

Hệ thống giáo dục đại học của Pháp rất linh hoạt, bạn có thể đăng ký vào các năm khác nhau của một chương trình đào tạo, chỉ cần bạn có đủ kiến thức và trình độ ngoại ngữ yêu cầu.

Nhìn chung, đối với sinh viên Việt Nam, để đăng ký vào giai đoạn 1 đại học, bạn cần tốt nghiệp THPT và thi đạu vào đại học ở Việt Nam, để đăng ký vào năm thứ nhất hoặc năm thứ hai bậc Thạc sĩ, bạn cần hoàn thành bậc đại học ở Việt Nam ở cùng chuyên ngành; để đăng ký làm nghiên cứu sinh, bạn cần hoàn thành chương trình Đại học và thạc si cùng ngành…

* Tôi cần trình độ ngoại ngữ nào để có thể theo học đại học tại Pháp?

Để học đại học tại Pháp, tùy theo ngôn ngữ bạn sử dụng để du học là tiếng Anh hay tiếng Pháp, bạn cần sử dụng tốt ngôn ngữ đó. Trình độ ngoại ngữ yêu cầu để học một chương trình tại Pháp do chính chương trình hoặc trường quy định. Phần lớn các chương trình đạo tạo yêu cầu trình độ ngoại ngữ tối thiểu là B2 theo khung đánh giá của châu Âu. Tuy nhiên, tùy vào từng lĩnh vực mà yêu cầu trình độ ngoại ngữ có thể khác nhau. Ví dụ bạn học khoa học cơ bản hay khoa học ứng dụng, yêu cầu về ngoại ngữ có thể không quá cao như các lĩnh vực khoa học xã hội, báo chí hay luật.

Nếu bạn đăng ký một chương trình học bằng tiếng Anh tại Pháp, tuy không yêu cầu một trình độ tiếng Pháp nhất định, nhưng bạn nên trang bị cho mình một vốn tiếng Pháp cơ bản để giúp bạn thực hiện các thử tục hành chính và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

 

 


Lựa chọn chương trình du học Pháp


Chương trình Aupair Pháp - Trao đổi văn hoá

Chương trình Aupair Pháp - Trao đổi văn hoá

Pháp nổi tiếng cả thế giới bởi vẻ đẹp lãng mạn của nó. Sự lãng mạn và quyến rũ được thể hiện qua các công trình kiến trúc, nghệ thuật ẩm thực và văn hóa Pháp. Chính điều đó đã khiến Au Pair Pháp trở t

Xây dựng kế hoạch du học

Xây dựng kế hoạch du học

Campus France Vietnam làcổng thông tin đầy đủ và tin cậy để lựa chọn các chương trình đào tạo phù hợp cho học sinh, sinh viên có mong muốn du học Pháp theo đúng lộ trình, quy định

  • Về Chúng Tôi





    Công Ty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế VIETCOM

    Địa chỉ: Số 1, Lô A17 Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 377 16812
    Fax: (024) 37714410
    Email: vietcomedu@gmail.com

                duhocvietcom@gmail.com
    Website: www.vietcom.edu.vn

  • Đối Tác

  • Sơ Đồ Đường Đi