Hướng dẫn quy trình hồ sơ du học Pháp

QUY TRÌNH THỰC HIỆN HỒ SƠ DU HỌC PHÁP

Việt Nam là quốc gia thuộc quy trình Études en France (EEF). Quy trình này là bắt buộc thực hiện trước khi xin thị thực sinh viên dài hạn để du học tại Pháp (TLS-TS). Quy trình này cũng đồng thời cho phép sinh viên quốc tế trong đố có sinh viên Việt Nam dự tuyển vào nhiều trường Đại học của Pháp. Phần lớn các trường ĐH TH, tất cả các trường kiến trúc quốc gia và nhiều trường Thương mai, Kĩ sư có kết nối với Études en France, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể dự tuyển trực tuyến với nhiều chương trình ( tối đa 7 chương trình) của các trường kết nối này chỉ với một hồ sơ điện tử Etudes en France. Các bước cơ bản của Quy trình du học Pháp

Bước 1: Tạo hồ sơ điện tử Études en France

Sau khi xác định được chương trình mà bạn muốn dự tuyển, hãy tạo hồ sơ điện tử Études en France

Bước 2: Kiểm tra xác nhận trình độ ngoại ngữ

Nếu bạn du học một chương trình dạy bằng tiếng Pháp thì bài kiểm tra trình độ tiếng Pháp TCF là bắt buộc. Một số trường hợp được miễn: Hãy xem web Campus France để biết chi tiết.

Nếu bạn dự tuyển vào một chương trình dạy bằng tiếng Anh tại Pháp thì cần có trình độ tiếng Anh theo yêu cầu của từng chương trình.

Bước 3: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Gồm tất cả các giấy tờ chứng minh quá trình học tập (bảng điểm, bằng cấp), thực tập, công tác ( hợp đồng, quyết định bổ nhiệm), giải thưởng, thành tích và giấy tờ tùy thân ( nên sử dụng hộ chiếu). Các giấy tờ bằng tiếng Việt phải được dịch ra tiếng Pháp.

 Bước 4: Khai hồ sơ “ Tôi dự tuyển”

Hồ sơ Etude en France gồm 2 phần:

Thông tin cá nhân và quá trình học tập, công tác ( Parcours et diplomes)

- Trình độ ngoại ngữ (compétences linguistiques)

·                 Giỏ dự tuyển (Panier de formation): Tùy theo chương trình học mà bạn muốn dự tuyển có kết nối hay không kết nối với Etudes en France để điền Giỏ dự tuyển và gửi hồ sơ qua Etude en France

                  Nếu bạn dư tuyển qua Etudes en France với chương trình có kết nối, bạn được chọn tối đa 7 chương trình vào Giỏ dự tuyển.

                  Nếu bạn dự tuyển ngoài EEF với chương trình không kết nối, bạn không điền Giỏ dự tuyển mà hoàn thiện hồ sơ “ Tôi đã trúng tuyển” sau khi đã có giấy tiếp nhận của trường.

Bước 5: Phỏng vấn Campus France

Sau khi hoàn thành hồ sơ điện tử, ban nộp lệ phí (2900000 đồng) và đặt lịch phỏng vấn Campus France. Phỏng vấn để xác nhận hồ sơ giấy và kế hoạch học tập của bạn. Nếu bạn dự tuyển qua EEF, các trường sẽ xét hồ sơ sau cuộc phỏng vấn. Nếu bạn dự tuyển với một chương trình ngoài EEF, bạn hoàn thành hồ sơ “Tôi đã trúng tuyển” rồi mới đặt lịch phỏng vấn

Bước 6: Hoàn tất quy trình EEF

Nếu bạn dự tuyển qua EEF, bạn nhận được trả lời của các trường qua EEF. Hãy khẳng định lựa chọn cuối cùng của bạn.

Nếu bạn dự tuyển ngoài EEF, hồ sơ của bạn hoàn tất sau khi phỏng vấn

Bước 7: Nộp hồ sơ Visa (VLS-TS)

Sau khi hoàn thành quy trình EEF và phỏng vấn Campus France. Bạn sẽ nhận đươc giấy Chứng nhận phỏng vấn ( Attestion d’entretien) và tiếp nhận tạm thời ( Accord préable d’inscription). Cùng với giấy chứng nhận phỏng vấn, đây là những giấy tờ không thể thiếu. Bạn hãy chuẩn bị hồ sơ Visa và nộp tại TLSContact tại Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh.

Thủ tục và Quy trình hồ sơ du học Pháp


DỰ TUYỂN VÀO HỆ IUT

DỰ TUYỂN VÀO HỆ IUT

nếu bạn dự tuyển qua ứng dụng Etudes en France, bạn thực hiện theo lịch trình HORS-DAP và có thể thực hiện song song với một quy trình khác (đăng kí vào năm thứ nhất đại học, trường kĩ sư hoặc thương

Quy trình ngoài DAP

Quy trình ngoài DAP

Dự tuyển Licence 2, Licence 3, Thạc sĩ, Trường Kĩ sư, Trường Chuyên Ngành, Grande Ecole, Ecole de commerce


QUY TRÌNH DAP

QUY TRÌNH DAP

Quy trình « DAP blanche » cho phép sinh viên nước ngoài đăng ký dự tuyển Cử nhân năm 1 của 3 trường đại học tổng hợp tại Pháp để theo học một chuyên ngành đã xác định.


Hướng dẫn quy trình hồ sơ du học Pháp

Hướng dẫn quy trình hồ sơ du học Pháp

Sinh viên Việt Nam du học Pháp bắt buộc trải qua quy trình Études En France ( EEF) theo quy định của Chính phủ Pháp., trước khi sinh viên xin thị thực (visa) du học Pháp.


  • Về Chúng Tôi





    Công Ty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo Quốc tế VIETCOM

    Địa chỉ: Số 1, Lô A17 Khu đô thị Lê Trọng Tấn Geleximco, Hà Nội.
    Điện thoại: (024) 377 16812
    Fax: (024) 37714410
    Email: vietcomedu@gmail.com

                duhocvietcom@gmail.com
    Website: www.vietcom.edu.vn

  • Đối Tác

  • Sơ Đồ Đường Đi